30/4, 1/5 là dịp nghỉ nhiều nhất trong năm, vì vậy đây được xem là dịp sale sôi động nhất, các đơn vị đổ tiền cho marketing cũng nhiều nhất ở thời điểm này để thu hút một lượng khách lớn là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hiệu quả cao và nhắm đúng, trúng tâm lý khách hàng để CONTENT KIẾM ĐƯỢC RA TIỀN, AZEN Media giúp bạn đưa ra 5 sai lầm cần tránh khi viết Content sau đây

Không nhắc đến sản phẩm

Một sai lầm thường gặp khi làm content mùa lễ hội chính là việc bỏ qua sản phẩm. Đặc biệt là trong quá trình thiết kế mẫu quảng cáo, nhiều shop vì muốn gây chú ý nên cố ý chọn những mẫu background hoàng tráng và nổi bật. Ví du, ngày tết thì chèn hoa đào, hoa mai, cây pháo, bánh chưng.., Noel thì cây thông, đèn giáng sinh, ông già Noel…Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho sản phẩm bị lu mờ.

Content mùa lễ hội và những sai lầm mà bạn thường mắc phải

Hãy nhớ, dù cho bạn đang hưởng ứng theo không khí của ngày lễ, nhưng sản phẩm hoặc thông điệp mới chính là điều cốt lõi khi bạn lên bài content trong mùa lễ hội. Chính vì vậy, hãy giảm bớt họa tiết và thiết kế làm sao để tạo sự hài hòa và tôn phần sản phẩm/ thông điệp lên.

Lên nội dung giống như ngày thường

Mùa lễ tết không phải là những ngày bình thường, vì vậy đừng biến mình trở nên tầm thường trong giai đoạn này. Khi soạn content mùa lễ hội, đừng chỉ tập trung vào công dụng của sản phẩm mà hãy đưa ra những nội dung đặc biệt với thông điệp ý nghĩa, đánh mạnh vào tâm lý và cảm xúc của khách hàng. Điều này không chỉ tạo sự đồng cảm và gắn kết với khách hàng mà còn khiến cho khách hàng quan tâm đến thương hiệu/ sản phẩm nhiều hơn.

Content mùa lễ hội và những sai lầm mà bạn thường mắc phải

Chuẩn bị content muộn

Việc nắm bắt thời điểm đúng để phát hành nội dung chính là yếu tố cốt lõi, giúp bạn thu được lợi nhuận cao đặc biệt là trong những dịp lễ tết sắp tới. Để có thể canh chuẩn thời gian và không để bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh, hãy lên kế hoạch cho content mùa lễ hội của bạn trước đó nửa tháng hay một tháng để có thời gian test thử nhé.

Nhờ quá trình test thử này mà bạn sẽ nắm được tâm lý và phản ứng của khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả bài viết của mình trước khi thời điểm quan trọng đến.

Không có chương trình quà tặng

Mùa lễ tết là thời gian để mọi người nghỉ ngơi và trao tặng nhau những món quà để chúc mừng một năm mới sắp đến. Vì vậy, thay vì giảm giá sốc, tại sao bạn không thử tung ra các chương trình khuyến mãi kèm quà tặng nhỉ. Những món quà ý nghĩa với lý do lấy lộc đầu năm hoặc dành tặng cho những người thân, bạn bè trong dịp giáng sinh sẽ giúp content của bạn trở nên tinh tế và thu hút hơn. Ví dụ, bạn có thể tặng kèm một món quà nho nhỏ khi khách đặt hàng hay trang trí lại bao bì sao cho giống như một hộp quà chẳng hạn. Điều này không chỉ tạo được sự mới lạ mà còn góp phần thúc đẩy khách hàng đặt mua sản phẩm nữa đấy.

Content mùa lễ hội và những sai lầm mà bạn thường mắc phải

ĐẦU TƯ CONTENT HOÀNH TRÁNG

Các sản phẩm mang tính branding nhiều hơn là sale thường có thời gian chuyển đổi lâu hơn, nên nếu mục đích của bạn là muốn branding thì ok, còn nếu chỉ muốn bán được nhiều hàng thì cứ tập trung vào các sản phẩm content sale.
Thêm vào đó, dịp này rất nhiều thương hiệu đồng loạt tung ra các campaign branding, nên nếu muốn làm “hoành tráng” dịp này, thì ý tưởng phải thực sự nổi bật. Còn nếu ý tưởng chỉ xoay quanh các vấn đề hay thông điệp đã được nói đi nói lại mỗi năm rồi thì rất tốn tiền

LỜI KẾT

Trên đây là 4 lỗi thường gặp khi viết content cho mùa lễ hội. Hãy khắc phục chúng và tối ưu content của bạn trước khi mùa lễ hội đến gần nhé.